Hỏi và Đáp- Blog tử vi Bửu Đình (4)

CACH17:24 24-09-2009 VŨ PHÁ Tị Hợi Cách

Xin chao bac Buu Dinh va chao moi nguoi

Vay Vu Pha Ti Hoi nam o cung tai, co Hoa Loc la lam an OK phai khong ah? Vay la cu tien buoc lam an, khong so bi pha san phai khong bac buu dinh. Trong do co Thai Tue,

Ma thua bac Buu Dinh, la so ra sao la toan cuoc doi minh se dien ra nhu vay nhi bac Buu Dinh? Minh co cai so duoc khong? Y chau hoi la bao nhieu % dua vao suc phan dau cua minh?

Thay may chuong trinh lay so tu vi, ho noi la Sao CHU MENH, CHU THAN. lam sao xac dinh duoc hai sao chu do vay bach Buu Dinh?

Noi ve Tam Hoa lien chau, gap 2 ben Menh la KHOA, QUYEN, nhugn menh la KY. Vay chac k phai la tam hoa lien chau, nhung lieu minh co nho va duoc hai cung giap 2 ben menh duoc khong bac? KHOA, QUYEN giap 2 ben menh co anh huong gi den menh cua minh khong vay bac?

Buu Dinh 17:45 24-09-2009

Câu 1 đúng như vậy.

Câu 2 có ai bắt mình ăn trộm, ăn cướp, hiếp dâm… cái đó do tự mình làm ra đó, cũng như nói xấu, nói bậy… cái đó sửa được chứ.

Câu 3 Tử Vi ứng Dụng có nhiều cái lạ, chứng tỏ bạn chưa đọc hết đã vội hỏi, tại đây không thừa nhận cái đó đâu.

Câu 4 Tam Hóa liên châu chỉ tính 3 sao Khoa Quyền Lộc thôi. Giáp Quyền Khoa giữa có Kỵ cũng là cách hay. Nhờ cậy được anh em cha mẹ hay không phải đoán cụ thể các cung ấy chứ

snakesgVŨ PHÁ Tị Hợi Cách

23:04 05-09-2009

Dạ thưa bác cho con hỏi nếu như Vũ Phá cư Hợi gặp Tràng sinh là cách “tuyệt xứ phùng sinh” có phải là có lợi cho đương số thoát hiểm trong những tình huống ” ngàn cân treo sợi tóc” hay không? Nhưng nếu có cách này mà vẫn gặp Kỵ-Hình, Tướng-Triệt, Linh tinh, Cô thần, Tang-Phục thì liệu người này có nhờ cách “tuyệt xứ phùng sinh” mà thoát hiểm được không vậy bác? Con mong bác giải thích cho con một chút về cách đối kháng này.

Buu Dinh09:23 06-09-2009

Sao VŨ có tài luồn lách trốn chạy, cầm đầu nhóm sao vượt thoát trốn chạy. Đó là những điều bác từng viết đâu đó. Nhất là trường hợp VŨ MÃ khéo léo về tay chân (xem ra khéo… chân) nhờ THIÊN MÃ có TAM THAI (anh hùng vô đối) MÃ ngộ TR. SINH. Hợi cung cứ tưởng cùng đồ (hết đường, ngỏ cụt) nhưng vẫn tìm ra được lối thoát. Người có PHÁ QUÂN thường có may mắn PHỦ tại Phúc, LƯƠNG tại Tật, nhờ thế các chiến binh đa phần thoát chết trong đường tơ kẻ tóc. Ở đây PHỦ ngộ TUẦN, LƯƠNG ngộ KHÔNG. Cái may mắn không phát huy hết, sự che chở của THIÊN PHỦ cũng bị hạn chế.

“Tuyệt xứ phùng sinh” có nghĩa cùng đường vẫn tìm thấy đất sống, cứ y như phim ảnh khi bế tắc lại tìm ra lối sống. Vậy thì cái thoát hiểm của người này quy về cho VŨ có MÃ, có TAM THAI và TRƯỜNG SINH. Thoắt ẩn, thoắt hiện là đặc điểm của Vũ nhị hợp với THÁI ÂM như bóng ma. Nhưng MÃ ngộ HÌNH là dễ bị thương tích do vũ khí, hung khí vào tay chân có ngày cũng dính… đạn vì cách này.

Hiện giờ qua rồi những Đại hạn VŨ có KỴ HÌNH của thời niên thiếu và ĐỒNG CỰ KHÔNG KIẾP của tuổi thành niên. Hạn hiện giờ đang có LƯỠNG TƯỚNG TRIỆT chủ bị vạch mặt chỉ tên, lộ mặt lộ hình cái đó chắc gì Vũ luồn lách được, còn có KỴ dễ bị ghét bỏ loại trừ. Trong tình cảm gia đình là cách ngoại tình, trong đời thường là cách bị vạch mặt chỉ tên. Không gì hay bằng cuộc sống có lý lẽ, lập trường sợ gì vạch mặt chỉ tên. Cần biết người có sao PHÁ QUÂN kỵ hạn ngộ LỘC TỒN nhìn tưởng là hay, đẹp nhưng dễ gặp họa chết người như chơi đến TỒN mà dễ bị không Tồn Tại. Tốt nhất hạn chế giao du với bạn bè, hạn chế “cùng đi chơi với bạn bè và anh em” tai họa sinh ra do “cùng chung tai họa”. Tránh những bất đồng ý kiến gây ra xung đột. Vì thế đi một mình ít họa.

vualocvung22:10 04-09-2009  VŨ PHÁ Tị Hợi Cách

 Thầy dạy phong thuỷ  nói khi người chết thì phải chôn , cấm thiêu. Người chết vẫn là một phần còn lại với người sống và giao hoà giữa trời và đất – có ảnh hưởng rất lớn đến con cái còn lại. Người trung , đặc biệt là người Huế rất am tường phong thuỷ , cháu nghĩ không lẽ vì vậy mà Nguyễn Huệ đào mồ nhà họ Nguyễn để triệt đường vể sau. Hoặc sau này Vua Gia Long trả thù lại như vậy hả Bác?

Buu Dinh

22:59 04-09-2009

Câu chuyện Vua GLong sau này tìm được Hoa Cái của thân phụ mình cũng ly kỳ. Có một ngư dân quăng lưới vớt lên được, đem về chôn. Vua cũng bán tín bán nghi, bèn thử chích máu mình, nhỏ lên sọ, nếu thân thuộc máu sẽ thấm xuống, không phải máu trôi đi, chỉ có duy nhất cái sọ cho nên dân gian gọi giản đơn là Lăng Sọ, gần lăng Thiệu Trị cũng gần con kênh không có nước như cháu đã biết, tên chính thức của Lăng là CƠ THÁNH. Đó là câu chuyện xẫy ra năm 1790, người ngư dân ấy về sau được phong tước bá. Do mê tín người ta hay phá mồ mả của người khác, còn đối với bác cho đó là số phận. Vô cớ vua QT gây oán với Vua GLong và còn cả vụ thảm sát gần 3 ngàn người thân thuộc trong Nam khi Nguyễn Vương thua trận.

Không cần hận thù riêng. Đối với vua GL thì QT là người làm loạn cũng đủ lấy sọ giam vào ngục tối. Biết làm sao được vì người đó chết rồi. Tội nhỏ xiềng mả để răn đe người khác. Đó là luật lệ thời xưa. Còn thời nay thì sao nhỉ?

·  khoan hậuVŨ PHÁ Tị Hợi Cách

18:58 29-08-2009

Thưa bác, các từ Bác dùng CẦN GẶP hay KỴ GẶP, thì chỉ tính cho các sao đồng cung hay kể cả tam hợp chiếu.

Buu Dinh

15:22 30-08-2009

Cung tam hợp là của ta. cung xung chiếu là của đối tượng, đối tác, đối thủ… là tùy tình huống.

·  Ngúng NguẩyVŨ PHÁ Tị Hợi Cách

23:48 28-08-2009

Bác ơi ,nếu Phá quân gặp cả Hóa Lộc và Lộc Tồn thì như thế nào?

Buu Dinh

15:34 30-08-2009

Vẫn gặp được cái Hóa Lộc tức tiền của ấy nhưng cái họa vẫn tiềm tàng tai họa. Vì chứng tỏ phá bỏ thành công một di tích, di sản (của quốc gia, gia đình). Ví du phá bỏ xây lại nhà thờ cụ NC Trứ hoặc Văn Miếu Khánh Hòa (nổi tiêng)… Chứng tỏ PQ ấy thành công nhờ Hóa Lộc nhưng hậu quả khôn lường. Vì “Lộc phùng xung Phá cát dã tàng hung”. Ôm một cái lộc chết người, ôm cám trả vàng. (cái tốt đẹp ẩn tàng tai họa)

·  †windy†

12:14 26-10-2009 DUONG LUONG Mao Dau

bac ơi cháu mệnh dương lương tại mão, có hóa quyền  bạch hổ, phượng các. Cháu có hóa kỵ ở quan chiếu thì có phải là mây che mờ ánh sáng không ạ ! bác giải thích thêm cho cháu nhé. (28/6/1991 , 6.45 AM Mão)

 

Buu Dinh

12:27 26-10-2009

Đường link không hoạt động nhưng căn cứ vào BẠCH HỔ tại MỆNH và HÓA QUYỀN. Bác kết luận cháu tuổi Tân Mùi có cách THANH KỴ trường hợp của cháu là tốt đấy. Nếu KỴ tại vị trí THÁI DƯƠNG tức đồng cung mới bị che mờ, cháu có khả năng có bộ Dương Lương Xương Lộc hội Lô truyền đệ nhất danh. Lợi cho thi cử và nổi danh.

·  †windy†

12:59 26-10-2009

cháu không có cách dương lương xương lộc bác ạ. Cung quan của cháu có đủ bộ xương khúc khoa kỵ. Như thế chắc là cách xương khúc tuế phù hổ phải không ạ. Cháu học cũng được nhưng mà thi cử hơi chán. Chắc là do hóa kỵ đúng không bác

Buu Dinh

15:37 26-10-2009

Hóa Kỵ có Khoa thì dễ chịu, không có Khoa thôi thì gặp đủ thứ xui, trong đó xui vì giấy tờ lầm lẫn, chưa kể đau ốm bất ngờ khi thi cử… Cháu có cách XƯƠNG KHÚC Tuế Hổ Phù đấy.

·  †windy†

20:58 28-10-2009

bác ơi! cách này sẽ có thái âm cư hợi ở cung tài. Nhưng cung tài của cháu bị tuần thì không còn sang sủa nữa phải không bác? Có 2 sao nữa là thiên khốc và phục binh cũng ở tài biij tuần thì luận giải thế nào ạ. bác giúp cháu nhé. 

Buu Dinh

23:20 28-10-2009

Tuần Binh có THÁI ÂM là người có hiếu nhất là có hiếu với mẹ. Âm sáng gặp Tuần có phần kém hay, nhưng Tài cung có Tuần chủ thu thập, thu nhập, thu vào… vì thế vẫn đánh giá là tốt. Trừ phi có KHÔNG KIẾP hội họp.

·  Nguyen Ngoc Anh

22:03 06-09-2009 DUONG LUONG Mao Dau

Cháu có Dương – Lương tại Mão nhưng cung mão lại là cung Tài bạch chứ không phải là cung mệnh thì có được hưởng cách này không bác. Và Dương – Lương tại mão của cháu lại gặp Tuần và đi cùng Tang môn, Đại hao bác ạ, chắc có được hưởng cũng bị giảm tốt rất nhiều. Cháu bập bẹ tìm hiểu nên hỏi những điều có thể bác đã nói đến nhiều, cháu mong bác thông cảm.

Buu Dinh

23:02 06-09-2009

Ôi! như vậy lá số của cháu đẹp lắm kìa. Lá số thuộc cách VCD có Nhật Nguyệt tịnh minh chiếu, tá cửu trùng kim điện, phò tá cho Vua, Nhưng Vua bây giờ đâu còn uổng nhỉ! Bộ cháu tuổi Quý Sửu hay sao mà có sao TUẦN ở đó. Có Khôi Khoa lợi cho khoa bảng thi cử. Nếu chữ Quý phải có Thiên Khôi nữa. Cháu hưởng cách này cộng với sao THIÊN HƯ hợp với bộ NHẬT NGUYỆT. Nhìn lên trời thấy trăng sao và hư không chi địa là thiên hư đấy. Hợp cách.

·  Salangane

08:44 28-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau

Bác ơi, cháu có thắc mắc nếu nói Nhật Nguyệt hãm địa về già mới khá, vậy nếu đại hạn tuổi già (khoảng > 50t chẳng hạn) mà gặp Nhật Nguyệt hãm địa chiếu thì có luận là khá không hay bất ổn.

Buu Dinh

16:42 28-08-2009

Đó là nói Mệnh cung có NN hãm về già mới khá. Hạn ngộ là những tháng ngày may mắn tuy rằng ở Dậu không dương danh như ở Mão, quan trọng là có cát tinh phù trợ hay không mất tác dụng là đêm không yên ngày không vui.

·  sima_yi

08:44 28-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau

bác ơi người ta bảo cơ lương thìn tuất gạp tuần triệt thì đường đời nhiều chông gai và  có số đi tu.Cung mệnh của cháu VCD an tại thìn có cơ lương tại tuất gặp tuần xung chiếu sang liệu số cháu có phải đi tu ko ạ

Buu Dinh

16:38 28-08-2009

Đường link không hoạt động. Nếu bản cung, tức cung Thìn có Tướng Quân hay PHỤC BiNH thì có khuynh hướng tu hành. Vì có tâm hồn hướng thiện nhưng theo ngôn ngữ của cháu sợ “đi tu” . Đi tu đâu có phải đi nghĩa vụ quân sự đâu. Có trăm lối đi vào chùa (có người đến đó vì chán đời, có người đến đó mà núp bóng…). CƠ LƯƠNG có Binh Tướng là lối đi đẹp nhất.

·  gquynh81

12:37 27-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau

Thưa Bác! Cách Nhật Lương Xương Lộc chỉ áp dụng cho Dương Lương Mão Dậu thôi hay như trường hợp chủa Cháu Thái Dương ở Tỵ(Cung Phu), Thiên Lương ở Di, Văn Xương và Hóa Lộc ở Quan, cách này có được hưởng không ạ?

Buu Dinh

16:26 28-08-2009

Câu này áp dụng cho tất cả các trường hợp có bộ sao kể trên, trong đó có của cháu.

·  Fresinath

23:33 26-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau

Bác ơi, cháu có cách Dương Lương tại Mão (cung Phúc), cung Thân cư Thiên Di (tại Mùi), Phu Thê tại Hợi. Đây là cách VCD có Nhật Nguyệt hội họp như bác đã từng viết ạ. (cung Mệnh cháu ở Sửu, có Tuần Triệt đóng, Cự Đồng hãm địa). Cung Thân cháu có Thai Tọa, Thanh Long, Quang Quý, Tứ Đức, Khôi Việt, Xương Khúc, Đào Hỉ tụ họp  .  Nhưng như bác đã nói, Thân có tốt cách mấy thì cũng chỉ xem là sướng tấm thân thôi. Như vậy, có thể hiểu rằng dù Thân có tốt cách mấy, dù mình có vẫy vùng cách mấy thi về cũng chẳng làm thay đổi được mệnh, cháu hiểu như vậy là đúng hay sai ạ ? Nếu có thêm Quyền tụ họp thì mình có thể giải nghĩa là Thân của cháu phát về thanh danh, uy quyền không ạ ?

Bên cạnh đó,  đường Phu Thê cách trở có được tính trong trường hợp của cháu không ạ (có ảnh hưởng đến Thân ?) , cách Bất đồng là sao và cách Khai thông bế tắc là sao ạ ? Mong bác chỉ rõ  thêm cho cháu hiểu ạ.

Buu Dinh

17:09 28-08-2009

Như vậy cháu thuộc cách CỰ ĐỒNG Sửu Mùi. Cung Phu Thê tốt lắm. Cháu có để ý có một số nghề người ta quan tâm đến ngoại hình nhiều hơn năng lực. Cái thân như thế tốt rồi, còn cái phận (Mệnh)phải có uy quyền năng lực gì đó phối hợp mới tốt. Muốn làm phát ngôn viên bộ Ngoại giao, ngoại hình đẹp, năng khiếu giỏi ăn nói (dĩ nhiên trong phạm vi cho phép). Nếu chỉ ngoại hình thôi tiếp viên nhà hàng đầy cả. Nhiều người thành công nhờ thân thể đẹp như Hoa hậu, Lực sỹ thể hình, hoặc sự khéo léo của thân thể… Mệnh là linh hồn, ý chí. Thân là thể xác. Thông minh, tài năng, ý chí nằm ở cung Mệnh. Nếu cháu có cung Thân tốt đóng tại Di, Hạn tại PHÚC,PHU THÊ giao hội là tốt, vì hạn lúc đó là Mệnh

·  Thiên Phủ

23:29 26-08-2009 DUONG LUONG Mao Dau

người Dương Lương thì may mắn nhưng kém về tình duyên . Cháu có nhỏ bạn có Dương Lương ở Mão mệnh Mộc , nhìn xì po giống con trai nhưng tánh vui vẻ hoạt bát nên đáng yêu nên cháu cũng thích nói chuyện với nhỏ đó ,có điều thấy lỗ mui hơi xấu , là ứng vào cung phu có cự đồng hãm phải không bác , dù nhỏ đó tánh tình đáng yêu có cái duyên gì đó nhìn thấy đăc biệt hơn nhiều cô khác  nhưng bề ngoài hơi giống con trai nên hình như khó có ghệ, có ông kia theo cổ , nhưng cổ không thích vì nhìn ổng thẩy oải , vậy mà ổng cứ đeo theo cổ hoài , chắc ông này ứng với cái mũi của cổ  . Mà sao hồi trước cháu có thấy trên mấy diiễn đàn lý số người ta nói hồng loan và thanh long đi với nhau không tốt đó thưa bác .

Buu Dinh

16:24 28-08-2009

Đúng là HỒNG và THANH có vấn đề, Bác cũng có đề cập đâu dó 1 lần. Nhưng dưới sự chỉ đạo của THIÊN LƯƠNG lại ứng hợp.Cô ấy ứng với câu bác nói đấy “nở nang mày mặt” (hàm chứa nở mũi) chắc mũi lân, mũi sư tử, mũi củ tỏi chứ gì. Tướng pháp Mũi ứng vào phu cung. Cách CỰ ĐỒNG là cách bất đồng ý kiến cho nên không phaair là cách hay trong đường tình ái.

·  Henry Da

08:11 10-11-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi

cháu thấy bác nói là thiên lương sửu mùi hợp với Lộc tồn tam hợp. của cháu chỉ có Hóa lộc tam chiếu và Lộc tồn nhị hợp như vậy có được tính là hợp cách không ạ?

Buu Dinh

10:28 10-11-2009

Như vậy là cháu hưởng cách Song Lộc đấy. Cách này có tên riêng là “Uyên ương lộc hội”.

·  Yen Nhi

15:50 09-11-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi

Cháu cảm ơn bác đã cho chúng cháu biết rất nhiều điều hay mà nhiều sách tử vi không thể có được. Cháu có 1 người bạn có Thiên Lương ở Sửu- mà 2 vợ chồng lấy nhau cũng được 3,4 năm rồi mà chưa có con. Vậy bác có thể xem giúp xem liệu họ có con được không ạ?

http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/053010041979/0/D.jpg

Buu Dinh

10:38 10-11-2009

Bác không tìm thấy dấu hiệu không có con của người này qua các cung MỆNH, Tử, Tật và vị trí ngôi sao THIÊN ĐỒNG tại Phúc. Tại cung Tử Tức có dấu hiệu không ngoan qua cách PHÁ QUÂN ngộ LỘC TỒN, BỆNH PHÙ tại Tử Tức mà thôi.

·  tuongnguyen2007

09:55 26-08-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi

Cái Thiên Lương ngộ Không (dị ứng) của Chú có đỡ tí nào không?

Buu Dinh

16:12 04-09-2009

Mẹ chú năm nay đã 88 tuổi ta, chú về Huế chuyến rồi lo mua đất đai hậu sự cho bà, năm nay chú lại hạn Kình Tang (chống gậy tang) cũng ớn lắm. Chống TỬ VI coi bộ đỡ buồn hơn. Bà than thở “mất không thấy mặt con” để lại nỗi buồn trong lòng chú.

·  2 lúa

07:50 24-08-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi

Bác ơi, cho cháu hỏi chút. Bạn cháu (nữ) mệnh ở Mùi, có Thiên Lương, Thái Tuế, Kình Dương (nên là làm giáo viên bác ạ). Bạn ấy Thân cư Thiên Di, vậy có tính là ăn được cả con sao Thiên Cơ không hả bác?

Buu Dinh

09:02 24-08-2009

Như vậy bạn cháu tuổi Đinh Mùi hoặc Kỷ Mùi, Thân cư Thiên Di chắc chắn phải có thêm XƯƠNG KHÚC sao cháu không kể ra? Đó là hình ảnh một người hiền lành, giỏi lý lẽ, gắng sức chăm chỉ trong công việc mình làm. Phù hợp hoàn toàn với nghề thầy giáo. Cũng TUẾ KÌNH XƯƠNG KHÚC nhưng đi với CỰ MÔN (ưa tranh cãi) lại làm nghề luật.

·  Mẹ của hai vịt

02:04 23-08-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi

Rất cảm ơn chú về bài viết Thiên lương cư sửu mùi, cháu đã “sáng mắt” ra rất nhiều từ bài viết của chú đấy ạ. Cháu đọc khá nhiều sách để tìm bài nói về TL cư sửu mùi nhưng cháu đã không tìm được bài nào cụ thể rõ ràng hơn của chú. Thực ra cháu rất tò mò muốn tìm hiểu tính cách và cuộc sống của cô con gái thứ hai của cháu sẽ như thế nào. Vì cháu bé mới được 2 tuổi, nhưng cá tính thì khá mạnh, có những biểu hiện cũng rất đặc biệt. Bé lại không “hiền” như sao thiên lương. Qua bài của chú đã giúp  cháu hiểu thêm được nhiều điều nhưng cũng lại làm cháu thấy lo lắng hơn. Vì cháu bé có TL cư sửu nhưng đồng cung thì lại có cả thiên hình và tang môn,hỉ thần và quan đới thì cung di lại có bạch hổ và cả kình dương nữa (thể nào mà rất ngang bướng) nhưng lại có hóa khoa, hoa cái, phong cáo (giúp giải bớt tính bướng không hả chú) nhưng như chú nói thì chắc là bé sẽ bị ngã từ cao xuống (cháu tháy lo về việc này quá chú ạ). Thái dương thì cùng văn xương nhưng lại có cả đà la, thiên mã và riêu y thì lại không có bệnh phù mà chỉ có thiên trù (sao chủ về ăn nhậu thôi). Thái âm thì có văn khúc, hóa lộc và thiên việt nhưng lại có tiểu hao (song hao mão dậu cùng hóa lộc làm hỏng cả lộc đi mất rồi), rồi thêm cả điếu khách nữa chứ. Thế là TL chỉ có may mà không có phúc (Thiên đồng đóng cung phúc thì lại gặ̣p triệt mất rồi) nhưng TL gặp toàn những “ác tinh” thế này (may mà không có đủ cả không kiếp nữa) thì việc nuôi dạy đứa trẻ thế này thật là mệt đúng không chú

Buu Dinh

15:15 23-08-2009

Các sao KHOA HÌNH trong trường hợp này giúp định hướng vào ngành Kiến Trúc, Xây Dựng. Khoa chủ khoa học, môn học HÌNH chủ phương pháp nhờ vậy Hình có chỗ đắc dụng. Kình chủ dựng, ĐÀ chủ xây.

 Phong Cáo Lợi cho Phong Thưởng có tính Thị Phi nếu gặp CỰ MÔN.

Các năm đáng quan phòng là Tỵ và Hợi trong đó Tỵ quan trọng hơn.

Hiền nhưng bướng bỉnh (nói hoài, la hoài…)

Nếu cháu mới học tập mà tiếp thu được như vậy là nhanh đấy.

Bộ CƠ LƯƠNG TANG ĐIẾU chỉ vậy thôi mà nhiều người chết. Nhiều người già rồi đâu có leo trèo làm gì nhưng phải té một cái rồi mới chết, thậm chí ưa nằm dưới đất không ưa nằm giường, hiện tượng này người ta gọi là “hạ thổ” những chỉ dấu trước khi chết. Vì THIÊN CƠ chủ cơ thể, TANG MÔN chủ chôn vùi.(chỉ cần 1 phần cơ thể bị chôn vùi cũng cay đắng rồi). THIÊN LƯƠNG chỉ chỗ cao nhất THIÊN CƠ chỉ chỗ thấp nhất, Tang Điếu chủ té, ngã. CƠ  LƯƠNG còn chủ lương thực ở trên cây, leo trèo hái quả rất nguy hiểm, lại hay gặp trong nghề Xây Dựng nên có câu sinh nghề tử nghiệp. Cách CƠ LƯƠNG KÌNH ĐÀ cũng thích leo trèo. Phòng tránh chơi nghịch ở cầu thang, lan can lầu…

·  gquynh81

13:02 22-08-2009 THIÊN LƯƠNG Sửu Mùi

Thưa Bác, Thiên Lương cư Thiên di mà có Thiên Hình nhưng có Tuần che vậy thì khi ra ngoài khỏi sợ bị dòm ngó hả Bác? Cháu làm nghề Y dược nhưng Thiên Lương ở Di bị Tuần, Bệnh Phù ở Thân bị Triệt mất rồi, cái này bị phá cách mất tiêu phải không Bác?

Buu Dinh

14:53 22-08-2009

Bệnh Phù là cái toa thuốc đấy. Phù là tờ giấy, Bệnh là trạng thái đau ốm, tức là đơn thuốc, HÌNH là phương pháp dùng cho đúng cách, chắc có THIÊN Y (lúc đó là y dược + THIÊN LƯƠNG). Cái hăm dọa của cháu là ”Dùng thuốc cho đúng cách nghe. Đúng Y như là trong toa”. Quá hợp số rồi. Bác không rành y dược chi mấy nhưng quả quyết là “Lương Thực là Y Dược, Y Dược là Lương Thực” để quyết đoán khi có THIÊN LƯƠNG đi với BỆNH PHÙ, HÌNH DIÊU Y quyết đoán là Y Dược.  TUẦN chủ đúng, trúng tất nhiên phải bán đúng thuốc mới trúng bệnh, TRIỆT chủ sai nhưng biết cả đúng và sai mới biết rằng đúng. Tuần LƯƠNG còn chủ trung lương (trung hậu và lương thiện) cho nên không cần thiết phải chém đẹp, lợi nhuận khoảng 20% trở lên chư mấy. Đắc ế liên quan đến sao KHÁCH tại Di cung, MỆNH cung. Sinh lời căn cứ vào sao HÓA LỘC. Tại Thiên Di có LỘC TỒN hội họp rồi, Nếu có thêm Hóa LỘC nữa rất là tốt.

Bác đã từng nói có thể sờ mó được cung THIÊN DI, bây giờ tha hồ nhé.

·  gquynh81

19:08 22-08-2009

Tiếc quá, Thiên y của Cháu lại đi với Thái dương, Thiên Lương chỉ Tam hợp về(Cháu làm ở bệnh viện trong phòng thí nghiệm), mà Mệnh lại là Thiên cơ có Điếu Khách, chắc Cháu làm khách của người ta rồi. Cháu có Lộc Tồn ở Phúc, Hóa Lộc ở Quan, mà Thân cư Phu có Bệnh Phù, vậy Cháu tự dịch ra không biết sau này liệu có lấy chồng bán thuốc không nữa?

Buu Dinh

20:53 22-08-2009

Cháu có cách Song Lộc ở Tài cung như thế là số giàu có, nhưng làm việc tại phòng Thí nghiệm khó mà giàu có nổi. Từ cung Thiên Di nhìn cháu có THIÊN Y (Hình và Y là 1 tam hợp) nên buôn bán thuốc, nhưng muốn có bằng dược sỹ, học nhanh nhất là lấy ông dược sỹ. Phương án học hành này là nhanh nhất.

·  Nguyen Ngoc Anh

16:59 20-08-2009 Lá số một nữ Phú Gia

Bác cho cháu hỏi một câu không liên quan đến bài viết này tý. Cháu đọc đến cái mốc giờ Tý đối chiếu ra thì cháu sinh lúc 13h15’ ngày 04 tháng 02 năm 1973 là giờ Mùi hả bác. Một số thầy lại bảo cháu giờ Ngọ

Buu Dinh

17:38 20-08-2009

Nếu ở miền Nam hồi ấy là giờ Ngọ. Nếu sinh ra tại miền Bắc là giờ Mùi. Giờ giấc ngao ngán lòng. Lịch ta và vạn niên lịch không giống nhau, muốn kiểm chứng điều đó mất vài chục năm mới biết đúng sai. Thế là khổ.

·  happy

23:44 02-12-2009 XƯƠNG KHÚC

Theo chau hieu thi tam hop la cua minh, xung chieu thi khong.  Truong hop chau THAN cu Thien Di thi tinh nhu the nao?  Theo tu nhieu nguon nguoi THAN cu Thien Di thich di ra ngoai nhung chau hoan thi khong (ngai dam dong va nao nhiet) vay thi ly do tu dau?  Chau Nu Dinh Mui sinh ngay 12 thang 3 gio Dau , AL . 

Buu Dinh

17:34 03-12-2009

Thân cư Thiên Di dễ trôi nổi phương xa. Thích giao du lại là việc khác. Thân có bộ Phủ Tướng thường ưa thích sự kín đáo của THIÊN PHỦ, ưa ở trong ngôi nhà THIÊN PHỦ. Nghe đi đến đám đông thấy phiền. Trừ phi có Đào Hoa còn đi với nhóm Tang Hư Khách càng thêm kín đáo

·  bee white

17:55 21-11-2009 XƯƠNG KHÚC
Cho cháu hỏi, tiểu hạn Tham lang có Văn Khúc đồng cung Thiên Thương, Hóa Kỵ, tam hợp có Thiên Hình, tiểu hạn này có em bé là không được phải không ạ?

Buu Dinh

17:10 22-11-2009

Vì trong này hình thành bộ Kỵ Hình THẤT SÁT. Cái xấu nằm ở bộ sao này.

·  Neptunelt

07:49 13-11-2009 XƯƠNG KHÚC

Cháu đọc nhiều bài của bác,bài nào cũng hay. Theo bác viết thì Thiên Tướng đã có dâm tính, giờ thêm Xương Khúc lại dâm tính nữa, hội cùng Thiên Diêu chắc là cực dâm . Mệnh cháu Xương Khúc đắc địa tại Sửu, mệnh giáp Tả Hữu xem ra đến giờ chưa có người yêu chắc là người ta nhìn mặt cháu thấy hiện lên chữ dâm, bác nhỉ

Buu Dinh

10:22 13-11-2009

THIÊN TƯỚNG dâm tính thiên về “coi, xem” như… xem phim người lớn.

Liên quan đến văn chương nghệ thuật. Mỗi sao có một cách dâm khác nhau. THIÊN TƯỚNG dễ tương tư từ đó dễ sinh tư tình.

·  htruongdinh

08:08 25-10-2009 XƯƠNG KHÚC

Bác ơi, bác viết tiếp bài Xương Khúc đi. Trường hợp Văn xương bị Tuần và Văn Khúc bị Triệt thì còn tác dụng nữa không bác ?

Buu Dinh

09:36 25-10-2009

Tuần chủ quan trọng, chủ dạy bảo… TRIỆT chủ hiểu biết, còn hàm  ý lộ ra…

XƯƠNG KHÚC đi với TRIỆT là văn chương kiến thức cần lộ ra với đời, với Tuần ấy là thứ văn chương quan trọng có tính giáo dục, đặc biệt có tính thu hút mạnh mẽ của Tuần. Còn là biết chọn lựa phòng tránh những thứ văn chương độc hại.

·  trungthanh2812008

17:01 19-08-2009 XƯƠNG KHÚC

thua bac chau co XK hop menh tai cung tai va cung di van xuong di cung that sat con van khuc cung thien khong , menh chau co linh tinh cung quan lai co hoa ky co gi dang lo ngai ko a ? nhu chau hieu thi bi lenh cam doan va menh yeu nhung hinh nhu la phai la tai menh phai ko bac

Buu Dinh

19:17 19-08-2009

Cháu hiểu lầm rồi. Cách XƯƠNG KHÚC có THẤT SÁT đi kèm với THƯƠNG SỨ, tức MỆNH không có XƯƠNG KHÚC thì có thể gặp. Trong trường hợp cháu là khảo sát sách vở, dễ bị nghe lời cấm đoán. Còn THIÊN KHÔNG (an trước THÁI TUẾ 1 cung) của cháu nên xóa đi, trong TỬ VI Ứng Dụng không thừa nhận sao đó. Khi bác nói sao THIÊN KHÔNG tức là sao ĐỊA KHÔNG. Còn cấm lịnh của cháu là tốt đấy đừng cướp của, đừng giết người, đừng sát sinh… những cái cấm này khiến cho cháu trở thành hiền hòa, biết đấy là việc xấu.

Nhưng nếu có THIÊN HÌNH mình không giết người nhưng dễ bị người khác giết mình, thế mới khổ. Chắc chắn là cháu không có THIÊN HÌNH hội họp chứ.

·  LEO

15:55 19-08-2009 XƯƠNG KHÚC

Bác ơi, cung quan cháu có Lưỡng Khúc, Lưỡng tướng mà dính triệt vậy có mất tác dụng hay biến đổi gì không bác. Nếu mất tác dụng thì uổng quá.

Buu Dinh

21:25 19-08-2009

Chỉ có THIÊN TƯỚNG kỵ triệt cháu à, VŨ gặp TRIỆT cũng vô hại, tài năng văn chương cần lộ ra. chỉ có THIÊN TƯỚNG lộ TRIỆT bất lợi khi ra trân mạc dễ bị lộ diện ăn đạn, trong đời thường dễ bị vạch mặt, lộ mặt… là kẻ ngoại tình. Sao có thể sửa đổi được tính ấy không?

·  Salangane

09:15 19-08-2009 XƯƠNG KHÚC

Cháu đọc sách thấy nói giáp Xương Khúc cũng là một cách hay, nhưng nếu giáp Xương Khúc thì trong cung tất nhiên có Không Kiếp lại là cách xấu như vậy có mâu thuẫn gì không bác, hay Xương Khúc là hai sao giải được Không Kiếp?

Buu Dinh

10:36 19-08-2009

MỆNH giáp XƯƠNG KHÚC tức cha mẹ anh em mình trí thức, văn hóa mình hưởng lây danh thơm không ít thì nhiều, mình ôm ông THIÊN KHÔNG lại bị ĐỊA KIẾP hội họp, bao nhiêu cay đắng trong gia đinh mình thường ôm lấy. Cho nên MỆNH giáp XƯƠNG KHÚC thừa hưởng vinh hoa, danh dự (nếu có, thực tế chiêm nghiệm rất bình thường) trong gia đình mà thôi. Khi có cách Giáp này Cung Nô, Cung Ách giao hội với bộ XƯƠNG KHÚC. Trong gia đình mình là kẻ không may, chứ không có gì mâu thuẩn hết.

·  gquynh81

18:10 18-08-2009 XƯƠNG KHÚC

Bác ơi, Xương Khúc mà bị Hóa Kỵ , Linh Tinh thì sao hả Bác? Cung Mệnh có Xương Khúc tọa thủ chủ khác với Xương(Ở Quan) Khúc(Ở Tài) chiếu về Mệnh không Bác? Cháu có Xương Khúc hội chiếu về Mệnh mà bị Hóa kỵ nên việc thi cử lận đận hay sao ấy ạ!

Buu Dinh

19:54 18-08-2009

LINH XƯƠNG là nghe theo lịnh ai đó tức mình bị sai khiến, điều khiển.

Tất cả nghe theo lịnh tôi: “Nhắm thẳng quân thù mà bắn”. Vì sao tôi phải nghe anh? Vì tôi có Quyền (Linh Xương Quyền)

LINH XƯƠNG KỴ là nghe lịnh cấm như cấm không được đi chơi, không được lên mạng… Nếu cháu ôm bộ sao này thì xui rồi, cứ nghe cấm đoán cũng phát bịnh nhưng trong trường hợp này có QUYỀN thì lại rất hay. Tôi được quyền cấm đoán.

Mệnh cháu có ngay KỴ tại bản cung thì thật là xui vì nó là một ám tinh, cháu là nữ nhân lại càng đáng tiếc. Có câu “Hóa KỴ thi rớt lắm khi. Dương gặp KIẾP SÁT học gì cho hay”

Nếu MỆNH cháu có XK KỴ nhưng có QUYỀN TUẾ HỔ PHÙ thì nó hóa giải dễ dàng. Hoặc THANH LONG LƯU HÀ. Hoặc MỆNH có VŨ KHÚC đắc ý cộng với cát tinh. Hoặc Đại Hạn hiện giờ của cháu có KHÔI KHOA thi cử vẫn hạnh thông như thường, Nếu không có ta có quyền đổ thừa, đổ lỗi lên đầu HÓA KỴ vì mi ta học hành thi cử khó khăn, mi ám tao làm chuyện học hành không vô.

Như thế đủ làm cháu hài lòng chưa hay còn bị KỴ ám. Bác có việc phải đi đây.

·  gquynh81

22:33 18-08-2009

Thưa Bác, Hóa kỵ của Cháu không phải ở Mệnh, ở Quan cùng với Linh Xương Bác ạ! Hi hi, Mệnh Cháu có XK Kỵ hội về, đúng là  Cháu hay bị cấm kỵ và thi cử lận đận, nhưng qua Thân Cháu lại được Quyền Tuế Hổ Phù, cung Quan cháu có Thanh Long, cung Tài có Lưu Hà, vậy là hóa giải hết rùi phải không Bác?

Buu Dinh

09:12 19-08-2009

Ở cung Quan thì có phần dễ chịu, bị đồng nghiệp đố kỵ, vận hạn qua đó mới đáng lo, nhất là năm khi có thêm Lưu HÓA KỴ hội họp. Ở chình ình ngay cung MỆNH nữ nhân khó “lống chầy” vì dễ bị người người ta ghét. Theo mô tả của cháu thì nó có lợi vì trong trường hợp này nó chủ vận hội, cơ hội rồng (Long) gặp mây (Kỵ) nước (Lưu Hà). Nhiều người thành công nhờ bộ sao nầy, đến đó tha hồ vùng vẫy, tất nhiên ai có nhiều cát tinh thì lợi thế nhiều hơn, thành công lớn hơn.

·  Fresinath

22:27 18-08-2009 XƯƠNG KHÚC

Tài tình  quá ạ, cháu sinh giờ Dậu, tháng 09,  Xương Khúc đồng cung tại Mệnh (Sửu). Mệnh của cháu cũng có Khôi, Thân (cư Di) có Việt (đóng tại Mùi). Chỉ tiếc là không có Hóa Khoa 🙂 nên chỉ mém mém muốn làm văn nghệ sĩ thôi ạ :).

Tuy nhiên, theo một vài ý kiến về tử vi, vì Mệnh của cháu có Tuần – Triệt, nên dù có làm Đồn Cự (hãm địa) sáng sủa lên nhưng cũng đồng thời làm cho Bộ Xương Khúc không có phát huy được. Cháu không biết thế nào ạ. :(. Như vậy thì Xương Khúc – Khôi Việt ở Sửu Mùi trong trường hợp của cháu có còn giữ nguyên tác dụng không ạ ?

Buu Dinh

09:51 19-08-2009

Nhiều người cầm bút viết thành công được nhờ có uy tín (HÓA QUYỀN) có thể mua nhà, mua xe (HÓA LỘC) vì những điều mình viết sinh ra tiền của, có người cũng viết nhưng sinh ra tai họa, rốt cuộc ở trong tù. Nếu KHOA những điều mình viết trở thành bài bản, khoa học, có tính chuyên môn cao. Khi ta đánh giá một cây bút ta dựa trên sự thành công của họ tức bộ KHOA QUYỀN LỘC, các văn sỹ cứ đếm chữ, đếm dòng ăn tiền nhiều chuyện bò ra mà cười vì chuyện đếm dòng…

Từ viết đến thành công hay thất bại tùy thuộc các sao hỗ trợ. Nếu không có chờ đến hạn có Tam Hóa hoặc nhị Hóa như KHOA QUYỀN, KHOA LỘC thì hãy viết. Nói đến viết thì phải có TẤU THƯ chủ biên chép. Nếu không có biên chép chứng tỏ chỉ đọc thôi. Nếu có trình độ văn hóa cao tức các sao trên, thiếu biên chép của TẤU THƯ thì đại hạn có sao này tự nhiên sinh ra muốn viết. Như bà văn sỹ nước Anh một nhà nội trợ, viết chuyện Harry gì đó… thú thật bác đọc không vô, phim coi chỉ một lúc phát chán… nhưng thành công ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

Bộ Tuần Triệt không ảnh hưởng gì đến bộ XƯƠNG KHÚC còn tăng giá trị cho nhau, với TUẦN chủ giáo dục, quan trọng, đúng trúng… chà loại sách này quan trọng quá ta, viết chính xác quá ta… với TRIỆT chủ kiến thức, sách vở kiến thức còn có lợi là “lộ ra”. Anh viết xong thì phải lộ ra cho mọi người đọc chứ…

hoangoclan

08:29 23-09-2009 LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

  Lá số của chồng cháu có cách Liêm Phủ cư Tuất, không bị các sao xấu xâm phạm lẽ ra phải rất tốt nhưng cháu thấy cuộc đời anh ấy gặp rất nhiều chuyện không may mắn. Anh ấy thường bị mọi người hiểu lầm và làm ăn không may mắn, mặc dù anh ấy là người rất hay giúp đỡ mọi người, có kiến thức, có khả năng. Không biết có phải do chồng cháu đang ở trong vận xấu nên bị vậy không ạ? Nếu có thể, xin bác cho một lời khuyên với lá số của chồng cháu.
P/s: chồng cháu sinh giờ Dần ngày 9/12/1978 DL

Buu Dinh

17:33 23-09-2009

THIÊN PHỦ vốn kỵ Không Vong (Tuần Triệt). Hai mươi năm liền đại hạn đi vào khu vực này đến 41 tuổi qua khỏi vòng kiềm tỏa của nó. Có tài thì cũng cần gặp hạn thời cơ. Còn bây giờ hạn Tam Vong rất Kỵ cho bộ TỬ PHỦ tại MỆNH.

·  hoangoclan

08:34 24-09-2009

Cám ơn bác đã trả lời cháu. Cháu xin làm phiền bác thêm một chút. Chồng cháu có ý định mở công ty, nhưng như bác nói vận này rất xấu, vậy thì chung vốn với người khác và không đứng đầu có được không ạ? Hay không nên mở công ty trong vận này.

Buu Dinh

09:58 24-09-2009

Không được đâu. Vì chồng cháu có cách THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát. Hạn đang ở tam Không, chỉ thấy mất mà không thấy còn, Đồng Cự ngộ KHÔNG KIẾP lại có LỘC TỒN là cùng chung tai họa. Cho nên bác khuyên là đừng, nếu thấy họ thành công thì cũng đừng tiếc rẻ vì nghe lời bác, có mình nhào vô tình huống lại khác. Đó là cách cùng chung một tai họa giống nhau, cả bầy cả bọn cả lũ dính hết. Đại kỵ chữ “cùng với” ai đó làm gì chỉ sinh tai, sinh họa, sinh nạn (Khôi Việt KHÔNG KIẾP +HÌNH ) mà thôi. Nên riêng tư, lẻ loi, tránh tiếp xúc tham gia… an vui với chữ “Không” làm để tránh “họa”. Chỉ e những điều bác nói xem thường mà gặp nạn. Bao giờ THIÊN ĐỒNG cũng bị THAM LANG (lòng ham muốn thôi thúc) rủ rê vì THAM LANG luôn luôn nhị hợp.

hoangoclan

07:50 25-09-2009

Thú thật với bác, chồng cháu cũng đã đi xem tử vi và ông thầy cũng bảo rằng vận này không thể mở cty được, mở ra là chết, đặc biệt là trước 37 tuổi. Sau 37 tuổi có thể làm nhưng chưa được ham, chỉ khởi động thôi. Chồng cháu cũng không phải loại người ham tiền bạc, nhưng vì môi trường làm việc của anh ấy không được tốt, luôn bị kìm hãm không phát huy được khả năng, thậm chí phải làm những việc mà lương tâm không được thoải mái nên anh ấy muốn mở công ty để có thể phát huy khả năng và làm những việc phù hợp với tính cách của mình. Cháu cám ơn bác đã xem và có lời khuyên với LS của chồng cháu. Cháu sẽ khuyên anh ấy cố gắng chờ đợi.

·  kiem_ma_lang_bat_nt1987

14:17 22-09-2009 LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

Xin chào bác BuuDinh.Con tên Ngân Điền và con muốn hỏi bác một câu:”Nếu mà mệnh có Thiên Không, Thanh Long, Thiên Phủ thì giải đoán như thế nào?”.Năm sinh:14/7/1987 lúc 5h47 am dương lịch.

Buu Dinh

15:36 22-09-2009

Đa phần hay gặp, viết một cách ẩu tả là: VÍ DỤ 

14 tháng 7 năm 1987 âm lịch, phải hiểu là ngày âm lịch nhưng năm lại dương lịch. Ở đây còn trội hơn là cả âm dương lịch. Âm lịch của ta thực chất là âm dương lịch, trong đó có 24 tiết khí.

Trước mắt là ngôi sao Thiên Không tại cung Thìn bị xóa bỏ (TỬ VI ứng Dụng không dùng ngôi sao này) nhưng lại có THIÊN KHÔNG (thứ thiệt) tức ĐỊA KHÔNG tại Quan Lộc. Sao KHÔNG này gây tác dụng phải đoán ngược lại những gì tốt đẹp, như không phải con rồng đâu, không phải ông già đâu (tức trẻ) không được che chở đâu, không có lâu dài đâu, không phải đền đài dinh thự đâu… dễ gặp chuyện không ngờ do THIÊN KHÔNG từ quan lộc mang lại. Qua câu hỏi cho thấy: Hình như chưa đọc hết các bài viết của bác, nhưng bác cũng vui lòng trả lời.

·  kiem_ma_lang_bat_nt1987

15:53 22-09-2009

Xin chào bác Bửu Đình.Con tên Ngân Điền và con muốn hỏi bác một câu:”Nếu mà mệnh có Thiên Không, Thanh Long, Thiên Phủ thì giải đoán như thế nào?”.

Năm sinh: ngày19 tháng 6 năm 1987 lúc 5h30 sáng âm lịch

Mong bác trả lời giúp con.Cảm ơn bác  Bửu Đình!

Buu Dinh

19:10 22-09-2009

Bác đã trả lời rồi sao cháu còn hỏi nữa. Bác lập lá số cháu có thấy có sao THIÊN KHÔNG tại quan lộc, THẤT SÁT lâm Thân tại Di mới trả lời như vậy đó

·  Nguyen Ngoc Anh

10:50 07-09-2009 LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

Bác cho cháu hỏi là: khi bác nói cách này, cách khác ví dụ như cách Liêm – Phủ Thìn – Tuất thì có phải có nghĩa là cung Mệnh ở Thìn – Tuất có Liêm – Phủ không ạ. Bởi cháu xem thì cháu cũng có Liêm – Phủ ở Tuất nhưng đó lại là cung Điền trạch bác ạ và có các sao: Hữu Bật, Thiên Thọ, Thiên Trù, Thiên Đức, Phúc Đức, Thanh Long, Quả Tú, Địa Võng đi cùng.

Buu Dinh

11:51 07-09-2009

Đúng là bác chỉ bàn đến cung MỆNH tại Thìn Tuất có bộ sao ấy. Và có thể dùng nó để đoán hạn. Nhưng đó là cung Phụ, cung Điền… phải đoán khác.

 Như vậy Mệnh cháu có NHẬT NGUYỆT minh châu, Điền cung có nhà cửa to lớn và lâu dài, nếu sau này đại hạn của cháu đi ngang cung điền thì xứng ý toại lòng về nhà cửa, kể cả sự nghiệp khác. Quả tú là kết quả tốt đẹp khi đóng tại Điền cung giúp gìn giữ nhà đất bền vững.

·  tiengmua

09:50 18-08-2009 LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

Cám ơn chú, cháu hiểu rồi. Như thế với bộ Liêm Phủ ở thìn thì đương số hoàn toàn trắng tay từ tiền tài, danh vọng, nhà cửa, gia đình…tất cả đều phải nương nhờ hay núp bóng người khác phải không ạ? Tuy nhiên cháu cũng nghĩ, ông trời không phụ lòng ai bao giờ, cũng phải có 1 cơ hội dễ thở nào đó phải không chú? Hôm nào tiện, chú nói thêm về liêm phủ cư thìn nha chú. Cháu đang xem số của mẹ vợ đấy ạ.

Buu Dinh

11:46 18-08-2009

Ở Thìn hay Tuất, khi luận đoán dựa vào bàng tinh, tốt xấu do nó quyết định. Phủ tốt thì phủ che cho người, không được tốt thì được che chở, xấu thì không ai che.

Mệnh chỉ hoàn cảnh khi bé. Đại Hạn hoàn cảnh hiện tại, cái ta cần bây giờ là Đại Hạn tốt.

·  baobinh

13:10 17-08-2009 LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

Chú cho cháu hỏi, có phải Liêm Phủ ở Tuất thì đẹp hơn Liêm Phủ ở thìn không ạ. Vì ở tuất thì Tử Vi cư ngọ, còn Liêm Phủ ở thìn thì Tử Vi cư Tý phải không chú.
Phủ phùng tam không xấu như thế nào vậy chú?

Buu Dinh

18:22 17-08-2009

Đúng như vậy. Ngoài Tài cung đẹp ra, cung Phụ Mẫu cũng sáng rực với THÁI ÂM, Cung NÔ cũng vậy (Tuy nhiên cần biết cung NÔ tốt quá cung MỆNH bị lu mờ) các hạn đi qua các cung sáng sủa đắc ý ấy ta dễ hạnh thông hơn. Như vậy LIÊM PHỦ cư Tuất hơn điểm thấy rõ nhưng vẫn còn nữa. Ở Tuất còn có sao ĐỊA VÕNG vu thêm, tốt rồi nó nói tốt thêm, xấu rồi thì nó nói xấu thêm, cho nên cuộc đời càng sôi nổi.

Bộ TỬ PHỦ kỵ gặp bộ Tam Không. TỬ PHỦ chủ bao bọc che chở… khi ngộ Tam Không thì không ai che chở tui cả, không ai tương trợ tui cả, nhà to cửa lớn không phải của tui, của chủ nhân tui hoặc cái đình, cái chợ tuy to lớn nhưng đâu phải của tui, không có con cái sum vầy, áo quần không che kín thân. Tui không phải phú ông đâu vì tui là ông… hành khất, chỉ thấy phũ phàng chứ dâu dám phủ dụ ai. Tất cả cái tốt đẹp của TỬ PHỦ hoàn toàn mất tác dụng, phản tác dụng trước bộ Tam Không. Trên KHHB ngày xưa từng lưu truyền lá số cách này gọi là Phú Ông phát Hành Khất. Trong TỬ VI Việt cũng có câu:

“Phủ phùng Không xứ tài suy. Chung thân nan bảo tư cơ lưu truyền”

Cách LIÊM PHỦ lợi cho sự thừa kế, vì trong cách này có chứa cách TỬ TƯỚNG nhưng khi ngộ Tam KHÔNG mọi cách có liên quan đến TỬ PHỦ đều vạn sự giai không. THIÊN PHỦ là nhà kho, LỘC TỒN là cái kho ngộ KHÔNG là kho rỗng, không phải là nhà kho vì nhà kho cần sự kín đáo. Ngộ Tam Không tức chỉ thấy một con số KHÔNG to tổ bố.

Cháu thỏa mãn rồi chứ?

·  LEO

21:25 12-08-2009 LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

Bác ơi, thanh long ở di có tác dụng như bác nói không ạ.

Buu Dinh

13:00 13-08-2009

THANH LONG tại DI tức MỆNH có BỆNH PHÙ, luận đoán theo hướng của sao này. Cung Di, hoặc cung xung chiếu là phía đối tác, phía bên ngoài đánh giá phía bản cung. Cung ấy quá tốt tất bản cung không có lợi. TỬ VI cư Ngọ hay bao nhiêu thì THAM LANG Tý Ngọ càng tệ bấy nhiêu, LIÊM PHỦ Thìn Tuất hay ho bao nhiêu, thì THẤT SÁT Thìn Tuất tệ bấy nhiêu. Bản cung và cung tam hợp là cung của ta,đối cung tức cung xung chiếu là cung của người, của đối tác phù hợp là tốt, bất phù hợp nói lên hoàn cảnh khó khăn mà ta gặp phải.

·  LEO

17:32 16-08-2009

Công nhận đọc bài của bác mà ngẫm lại cháu thấy sao mà đúng ghê gớm. Cháu mệnh liêm phủ bản thân muốn quang minh chính đại mà nhiều khi cứ bị lâm vào tình thế phải che giấu.Không những che cho mình mà che cho người khác nữa chứ. Mà không che không được. May mà như bác luận cho cháu là tốt nên chưa bị lộ^^ Che giấu ai được chứ không che giấu nổi bác rùi. Bác cho cháu hỏi là thiên không có lắc lắc cái đầu với thất sát hãm ở di không vậy bác. Cháu cảm ơn bác!

Buu Dinh

22:27 16-08-2009

Như vậy là cung Di của cháu bị THIÊN KHÔNG uy hiếp ra ngoài dễ mất của không ngờ. Lúc đó mình lúc lắc cái đầu thất vọng vì thất kinh. Có khả năng là cung Tài của cháu có ĐỊA KIẾP cháu dễ gánh lấy những tai họa vào mình. Cần thận trọng suy nghĩ khi hành động. Cần kiểm tra xem từ vị trí sao THAM LANG, sao TỬ VI có sao ĐÀO HOA hay không?

·  LEO

00:30 17-08-2009

Dạ ngày sinh cháu là 21/9/1987 luc 19h30(dương lịch) đó bác. Cháu thân cư tài có tử vi +lộc tồn+thiên hỷ+thiếu âm thôi bác àh, không có vẻ gì là mất của mà điền có con địa không bác ạ. Vậy có liên quan tới đất đai hả bác?Con địa kiếp thì ở huynh đệ rùi. Cung phúc cháu thì có tham lang và đào hoa ạh. Vậy có ý nghĩa thế nào hả bác?

Buu Dinh

17:30 17-08-2009

Ô hay. Cháu chưa đọc hết bài của Bác trong TV Ứng Dụng của bác không thừa nhận sao THIÊN KHÔNG đứng trước sao THÁI TUẾ. Đối với bác sao đó kể như là không có. THIÊN KHÔNG của Bác là sao ĐỊA KHÔNG. Cung Di của cháu dưới con mắt bác  không có THIÊN KHÔNG và Thiếu Dương. Bác thừa nhận học phái chỉ khoảng 93 sao mà thôi. Hạn hành cũng rất giản dị chỉ Đại Hạn, Tiểu Hạn và các Phi tinh lưu động hằng năm tháng là đoán mệt nghỉ.

LÁ SỐ của cháu khá tốt, cung an Thân của cháu rất tốt, tốt hơn cung MỆNH. Nếu đánh giá tốt theo cách 5 sao thì cháu được 2 sao rưỡi. Đại hạn hiện giờ không tốt nhưng cháu vẫn qua khỏi, tránh bằng được 2 chữ “cùng chung” như cùng chung với ai đó đi chơi thì nên đi một mình chứ không nên đi chung, tránh “bày tỏ” và “cự cãi”. Con người có lúc cần nói, có lúc cần im lặng. Nếu bày tỏ, cự cãi sinh tiền bạc thì nên chứ sinh tai họa thì không nên trường hợp của cháu là sinh tai họa.

Vô tình đại hạn của cháu dính vào cả 2 vế của 1 câu phú:

“THIÊN ĐỒNG ngộ KHÔNG KIẾP bất cát.

CỰ MÔN phùng ĐÀ KỴ tối hung”

Bác định giới thiệu một lá số của một người nữ bị giết bằng súng do dính phải câu phú kể trên, không ngờ lá số của cháu cũng có cách đó. Thân MỆNH cháu cũng tốt hơn người ta chỉ còn vài tháng nữa thôi là qua hạn này. Mọi việc có khi bắt nguồn từ những câu nói vô tình mà gây họa lớn. Về cung Điền Trạch của cháu không tốt dễ bị xâm lăng, xâm lấn, đố kỵ… hiện giờ sống nương nhờ cha mẹ không ảnh hưởng gì mấy, về sau trở thành một cái nạn gây ra sự xa cách trong huynh đệ nhưng việc đó còn xa, về sau mới thấm thía. Mỗi người đều có một cái nạn, nạn của cháu nằm tai cung Điền và Huynh Đệ sinh ra cái ách đeo vào người.

Cung Phúc có THAM ĐÀO chủ sự ham vui, ham chơi từ đó dễ làm những chuyện sai trái bất chính do ảnh hưởng của PHI LIÊM, thiên về tác nhân do mình gây ra, do mình gây ra dễ tránh hơn do người gây ra. Ta gây ra ta có thể dừng tay lại. Nói chung có xấu chứ không phải là tốt cũng chỉ ở 1 sao mà thôi.

·  Salangane

16:25 13-08-2009 LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

Cháu có thắc mắc nếu mệnh cháu có Vũ Tướng đóng cung Thân, còn cung an Thân là cung Tài có Liêm Phủ thì phải luận ý nghĩa 2 sao Liêm Phủ theo cung Tài bạch, chứ đâu có luận như cung Mệnh thứ 2 được phải không thưa bác ? Hay là phải luận như đó vừa là cung Tài vừa là cung Mệnh thứ 2. Cháu đọc bài viết về Mệnh Thân của bác thì hiểu là Thân là thân thể, thân xác của mình.

Buu Dinh

17:13 13-08-2009

Như vậy M của cháu thuộc cách VŨ TƯỚNG, những điều luận ở đây thiên về MỆNH cung. Cung an Thân có THIÊN PHỦ là tốt luôn luôn được sự bao bọc và che chở, miễn sao đừng ngộ KHÔNG thì mang ý nghĩa ngược lại, bị KIẾP bị họa vì phủ lấp.

·  htruongdinh

09:22 13-08-2009 LIÊM PHỦ Thìn Tuất cách

Cám ơn bác giải thích cách hay : Liêm Phủ Thìn Tuất , nhưng như bác đã từng viết : tốt xấu còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác.
Mệnh Liêm Phủ Thìn Tuất thì Di có Thất Sát hãm . Nếu Thân cư Di thì đoản thọ.
Phú : Thất Sát lâm Thân chung thị yểu.

Buu Dinh

12:48 13-08-2009

Đúng là như vậy, trong trường hợp này sinh giờ Mão bị như thế, 2 cường cung quan trọng Quan Lộc, Phu Thê bị ngộ KHÔNG KIẾP, hình thành cách ‘Bán thiên chiết xí’.

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment