Chuyện phiếm tử vi

Cách đây 10 năm, năm 2002, đứa bạn thân nói với mình: “Tao giới thiệu mày 1 ông thầy, mày xem người này rồi thì không cần xem bói lung tung nữa”. Kể từ đó những câu chuyện tử vi liên quan đến người thầy này đã bắt đầu.

Năm đó người bạn thân này đang làm ở VPĐD, đang quen 1 người rất khá giả, thành công. Cô này được ba mẹ cho riêng 1 biệt thự xây mới ở khu sân bay. 2 gia đình môn đăng hộ đối, và đã tính đến chuyện kết hôn. Khi đi gặp ông thầy, thầy phán: “cô sẽ ly hương, đi nước ngoài và sẽ kết hôn rất nhanh, người đang quen không phải là chồng”. Một thời gian ngắn sau đó thì 2 người họ có sự giận hờn nhau. Cô này muốn đi du lịch một chuyến nên nhờ công ty làm giúp thư mời đi họp và tham quan tại Mỹ. Vừa qua đến Mỹ 1 thời gian rất ngắn thì gặp 1 anh kỹ sư ở đó, duyên phận sao đó khiến xui họ lấy nhau rất nhanh, và người bạn này đến nay đã định cư tại Mỹ được 10 năm.

Năm 2004, tôi đem lá số của 1 người bạn đến nhờ chấm dùm. Thầy nói: “đây là lá số ly hương và sóng gió, nếu không ly hương thì trên người có sẹo lớn, bị bệnh nặng, vị trí dạ dày, bụng, hạn 44-53 trong đó năm 49, 51 mổ xẻ nặng. May thật là may thì đời ít nhất 2 lần phá sản. Vợ chồng thì đến 44-53 dù đang hạnh phúc vẫn đổ vỡ”. Năm đó người này đã có 4 đứa con. Mình nói; “chú ơi, người này giờ đang có 4 đứa con, cơ ngơi vài căn nhà bề thế, chồng đang làm ăn phát đạt, làm gì có cửa mà đi nước ngoài, mà đi nước ngoài làm gì”. Thầy nói “tôi không biết, nếu không ly hương thì sẽ có chuyện. Biết bao nhiêu người tài sản đến đâu còn bỏ, vài căn nhà, vài đứa con đâu cản được số phận”. Quả thật, sau giải phóng, cô này được bạn bè thương mến bỏ tiền ra đóng cho chủ tàu để đi vượt biên, nhưng ra đến bãi thì cảm thấy sợ hãi, nên quay về. Về tới SG thì bị đau ruột thừa cấp tính, và do bị nhiễm trùng phải mổ gấp nên trên bụng có 1 vết sẹo to dài. Trong đời cô này 2 lần bị phá sản trắng, 1 lần do cháy nhà, và 1 lần bị lừa. Đúng 2 lần phá sản, không biết còn nữa hay không. Khi vào hạn 44 tuổi trở đi, nhiều sóng gió đã xảy ra. Tuy có thêm đứa con thứ 5, nhưng vợ chồng họ vẫn bỏ nhau. Đến năm 49 tuổi, cô này đi du lịch Mỹ và chính thức kết hôn với 1 người Mỹ, chính thức định cư, và vừa bảo lãnh 2 đứa con út qua Mỹ. Mọi hồ sơ cả mẹ lẫn con hoàn tất trong vòng 1/2 năm.

Năm 2005, tôi giới thiệu 1 người bạn thân đến thầy. Cô này là người Hà Nội vừa vào SG sống và làm việc. Lúc này cô này đang khóc lóc vật vã vì mối tình với 1 anh người Việt. Đưa lá số anh này, thầy gạt đi không coi. Thầy nói “tôi không coi cho người này, vì cô không lấy người này. Cô sẽ lấy 1 người nước ngoài lớn tuổi, và đi nước ngoài”. Cô này cãi lại: “cháu đâu giỏi tiếng Anh, sao lấy chồng Tây được”- “ Nếu vậy thì phải học, vì chắc chắn cô sẽ lấy người nước ngoài, và đi”. Tại thời điểm đó, cô này đưa lá số của 1 người bạn gái hiện đang sống tại Pháp. Thầy nói ngay; “cô này sao có số ly hương giống như cô”. Coi xong, cô này nói với mình: “Ông thầy này hâm rồi, nói vớ vẩn”.

Tuy nhiên có những chuyện dần dần được kiểm chứng, cô tin thầy hơn. Mỗi lần hoàn cảnh khó khăn, cô đều có ý định quay về Hà Nội thì thầy nói “sao quay về được”. Khi hỏi thầy “cháu có đi được không”, thầy khẳng định “nếu người này không cho cô đi, thì sẽ có người khác đem cô đi, vì số cô là số đi”. Sau nhiều sóng gió, giờ đây cô đang sống ở Mỹ cùng với người chồng nước ngoài lớn hơn 16 tuổi, và người bạn gái kia cũng đã về nước sống ổn định hơn 4 năm nay.

Trở lại quá trình tìm kiếm chồng tương lai như lời thầy phán, cô này gặp 1 chàng đẹp trai người Đức trong 1 chuyến du lịch nước ngoài ngắn ngày. Sau chuyện tình đẹp ngắn ngủi đẹp như mơ, cô này khóc lóc với thầy. Thầy nói: Không điện thoại email nhắn gởi gì nhé, rồi sẽ có người khác tới ngay. Cô sẽ lấy chồng người Mỹ, cô sẽ đi Mỹ, tôi khẳng định như vậy”. 10 ngày sau, tình cờ cô gặp được 1 người Mỹ, và là chồng của cô bây giờ.

Khi cô này mang thai và sinh con, chuyện ly kỳ cũng diễn ra. Cô này là dân mê thể thao, rất tự tin về sức khỏe, quyết tâm sinh thường. Ngày hôm đó trước ngày dự sinh khoảng 2 tuần, 2 đứa đi uống café với thầy, thầy nói “cô lo mà làm quen với bác sĩ trước đi, khi sanh đẻ cô sẽ có vấn đề, còn đứa bé sẽ không sao”. Cô này vốn dĩ rất tin thầy, nhưng vẫn làm theo ý mình vì quá tự tin về sức khỏe. Cô tính sinh thường, đến giờ chuyển dạ gặp bác sĩ nào cũng được. Cô này chọn bệnh viện Đại học Y dược ở đường Hoàng Văn Thụ để đẻ vì gần nhà. Khi nhập viện để sinh, tự nhiên tình hình chuyển biến gần như nguy cấp trong khi bác sĩ nơi đó vẫn vô tâm ép cô sinh thường, chúng tôi phải quyết định nhanh, tôi đã giới thiệu bác sĩ đỡ đẻ cho mình, vốn là trưởng khoa sản của 1 bv nổi tiếng. Cô đã chuyển đến bệnh viện của bác sĩ đó, và bác sĩ quyết định sang hôm sau sẽ mổ ngay. Sau khi mổ, ra phòng hậu phẫu thì huyết áp cao, lên đến 180, bị tiền sản giật, phải cấp cứu tích cực. Mình tra trên mạng chữ “sản giật”, kết quả “sản giật là một trong 5 tai biến sản khoa hàng đầu tại Việt Nam …Tỷ lệ tử vong mẹ cao nhất là bằng huyết sau sinh chiếm 31%, sau đó là tiền sản giật 16%. Tỷ lệ tử vong ở con là 30%.” Khi khỏe hơn 1 chút, cô dthoai hỏi thầy, cháu có chết không. Thầy nói: “chết sao được, cô còn phải đi nước ngoài và còn giàu lên năm 43 tuổi”. Lúc còn trong bv gọi hỏi thêm, thầy nói “lúc em bé tròn 1 tháng bệnh sẽ hết”. Sau khi uống thuốc điều trị 1 tháng, huyết áp đã ổn định lại và cô hoàn toàn ngưng thuốc, mọi sự ổn như chưa từng có gì xảy ra, sức khỏe lại như trâu, và giờ thì cô thề không bao giờ đẻ nữa.

Một người bạn khác, năm đó đang sống với người chồng thứ 2 hạnh phúc. Thầy phán 1 câu: cô phải 3 đời chồng. Cô bạn này nói: chỉ có cháu bỏ chồng chứ không bao giờ chồng cháu bỏ cháu đâu. Mà cháu lại rất yêu chồng, vì đây là đời chồng thứ 2 rồi, cháu không muốn thay đổi gì nữa. Lại câu phán bất hủ: “Tôi không biết, số cô phải 3 chồng”. 2 tháng sau đó, chồng cô này cặp bồ và đòi bỏ cô ta. Sau 1 năm 2 người chính thức ly dị, và giờ thì cô sống độc thân, và đang trên con đường tìm kiếm người chồng thứ 3 (cho đúng số !!! ).

Về lá số của mình, ngay từ lần gặp đầu tiên thầy phán “sẽ lấy chồng nước ngoài, ly hương, con trai đầu lòng, không mong 1 ngày bình yên trong công việc….”.  Còn vô vàn lời phán khác đều đúng. Năm đó mình rời nước ngoài quay về VN sống, nói với thầy với vẻ quyết tâm cao ngút: “Cháu không đi nước ngoài nữa đâu” – Thầy gạt ngay “lo mà chuẩn bị hành lý, sắp đi nữa. Cô mà ở VN tôi bỏ nghề”. —> Đúng. Khoảng 10 ngày sau đó mình lại khăn gói và đi tiếp. Giờ thì sau bao nhiêu biến cố lại vẫn tiếp tục ly hương. Những lúc bối rối lo sợ về visa, gọi về hỏi, thầy cũng khẳng định: Không về được đâu. Nếu về thì chỉ tốn tiền vé máy bay đi lại mà thôi”. Thầy còn nói thêm: “Tôi cho rằng cô sẽ không sống ở Nhật, mà cô sẽ đi tiếp đến 1 nước khác nữa rồi mới dừng lại”. Chuyện này chưa xảy ra, phải tiếp tục chờ mà chiêm nghiệm.

Đôi khi chúng tôi hay hỏi thầy khi nghe phán về những cái mà trên thực tế hiện tại khó mà đạt được: “Sao mà được như vậy chứ chú”. Câu trả lời bất hủ là “làm sao tôi biết. Số nó đến thì đến”. Chúng tôi hỏi: “cháu sau này có mua lại được nhà không, số cháu có nhà không”. Thầy nói: “số có nhà thì nghèo mấy cũng sẽ có, số không nhà thì giàu mấy cũng không nhà”.

Thế mới biết, con người sinh ra, chết đi, giàu nghèo, hạnh phúc hay bất hạnh, tất cả đều được ông trời sắp đặt. Chúng tôi quen biết thầy từ khoảng 10 năm nay, gần như đã trở thành bạn thân. Chúng tôi đã gặp rất nhiều sóng gió, biến cố trong đời, và chúng tôi đều hỏi thầy, kể cả khi chúng tôi đang ở nước ngoài cũng gọi về. Thầy thuộc lòng lá số của chúng tôi, chỉ cần hỏi là trả lời. Chúng tôi rất thích ngồi café chuyện trò về số phận, lá số người này người nọ. Khi đó, chúng tôi dù yên lòng, hay lo lắng thì đều cảm thấy an phận hơn. Chúng tôi may mắn được biết 1 người như thế. Trên bước đường chúng tôi đi đều có sự hiện diện của những câu phán của thầy, và mọi sự đều đúng với số phận của mỗi chúng tôi cho đến ngày hôm nay.

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

